Friday, November 28, 2008

5 styles of friend

เขาว่ากันว่าคนเราควรมีเพื่อนอย่างน้อย 5 คน....5 แบบ 5 สไตล์
แล้วคุณล่ะ มีกันครบหรือยัง

1. เพื่อนบ้าเพื่อนบอ
เพื่อนพวกนี้พร้อมจะแหกกฏเกณฑ์
อาจดูว่าเขาไม่ค่อยแคร์อะไร และชอบที่จะเสี่ยงทำอะไรบ้า ๆ บอ ๆ ตลอดเวลา
แต่จำไว้เหอะ งานเลี้ยงทุกงานจะสนุกได้ก็เพราะมีเจ้าพวกนี้แล่ะ
อีกอย่างเขาจะพาให้เรามีชีวิตที่หวือหวาขึ้น
วันดีคืนดีก็จะมาหาเราตอนเที่ยงคืน แล้วพาเราไปเที่ยวไปก๊งเหล้า ไป.....
พวกนี้มาเพื่อเพิ่มสีสรรของชีวิตให้เรา
เวลาคุณประสบความสำเร็จ เขาจะพูดว่า
“โอ้ เจ๋งไปเลย เพื่อน หยั่งงี้ต้องไปฉลองซะแล้ว”
เวลาคุณประสบความผิดหวัง...เขาจะพูดว่า
“แม่ม... อย่างนี้ต้องออกไปหาอะไรดื่ม “

2. เพื่อนเงียบ
เพื่อนพวกนนี้จะไม่คอยโทรหาคุณ
ไม่ต้องตัวติดกัน แต่เวลาไม่สบายใจทีไร เราก็คิดถึงเค้าทุกที
พวกนี้จะไม่ค่อยพูด ไม่แสดงความคิดเห็น ไม่แนะนำ แต่รับฟัง......
แต่เราสบายใจที่จะอยู่ใกล้เขา ใครบางคนที่แม้ไม่ต้องคุยอะไรกัน
เราก็ไม่รู้สึกว่ากระอักกระอ่วนหรือกลายเป็นคนแปลกหน้าระหว่างกัน
เวลาคุณประสบความสำเร็จ....”อืม.....”
เวลาคุณประสบความผิดหวัง...” เข้าใจแล้ว......”

3. เพื่อนร่วมอุดมการณ์
เพื่อนพวกนี้จะชอบอะไรบางอย่างเหมือนเรา อาจะเป็นงานอดิเรก
เช่น สะสมแสตมป์ ( เชยไปเนาะ ตอนนี้ต้องเป็นสะสมสติกกเกอร์
ก็ยังเชยอยู่ดี.. ว้า เด็กเดี๋ยวนี้เขาสะสมอะไรกันนะ สงสัยจะสะสมแฟน )
พวกนี้เราคุยกันถูกคอไปด้วยกันได้ แต่ขออย่างเดียวเหอะ
อย่าริชอบคนคนเดียวกัน.....ไม่งั้น... อิ อิ อิ
เวลาคุณประสบความสำเร็จ ...... “อืม
แต่อย่าลืมนะว่าวันศุกร์เราต้องไป....ด้วยกัน”
เวลาคุณประสบความผิดหวัง.....” แย่จังนะ แต่ว่าคงไป....กับเราได้นะ”

4. เพื่อนช่างเมาท์
ก็อย่างว่าความลับไม่มีในโลก ไหน ๆ ก็ไม่มีทางปกปิดความลับได้แล้ว
มีเพื่อนช่างเมาท์ก็ไม่เสียหลาย เราจะได้อินไม่เอาท์
ใครรักใครเกลียดใคร ใครอกหัก ใครทะเลาะกัน รับรองรู้หมด
เวลาคุณประสบความสำเร็จ “ว้าว อย่างนั้ต้องรีบโทรบอกคนอื่นแล้วล่ะ”
เวลาคุณประสบความผิดหวัง “อืม เราเข้าใจ “
แต่ในใจเตรียมรายชื่อคนที่จะโทรเมาท์ไว้แล้ว” )

5. เพื่อนต่างเพศ พูดง่าย ๆ ก็แฟนอ่ะนะ
ก็เป็นคนสำคัญที่ซู้ด จะนิสัยยังไงก็ขึ้นอยู่กับว่า แฟนใครนิสัยยังไง
เวลาคุณประสบความสำเร็จ “ผมรักคุณ”
เวลาคุณประสบความผิดหวัง “ผมรักคุณ

เพื่อนแบบเนี้ย คุณ ๆ มีครบกันรึยังจ้ะ

No comments: