Friday, November 28, 2008

เพื่อนสนิทของฉัน

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องเป็นเพศเดียวกันเสมอไป…..เพียงแค่เป็นใครๆ ที่เปิดใจ…..พร้อมที่จะดูแลต้นไม้แห่งมิตรภาพ…. ขณะที่ยอมรับว่าความสนิทสนมของเพื่อนต่างเพศกันนั้น…..ย่อมมีกฎบางอย่างที่เราต้องเคารพ…. และมีข้อจำกัดบางอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถสนิทสนมกันได้มากเท่ากับเพื่อนเพศเดียวกัน

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงนั้นเสมอยามที่ฉันต้องการ….. เพียงแค่อยู่ในความทรงจำ…..เอาไว้ให้นึกถึงมาเป็นกำลังใจในการก้าวต่อไป

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องพบกันเป็นประจำ…..เพียงแค่ฉันมองจากภาพถ่าย….. แล้วความทรงจำต่างๆ ระหว่างเราก็จะทำให้ฉันมีความสุข…..ยิ้มหรือหัวเราะได้

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องโทรคุยกันทุกวัน…..เพียงแค่เมื่อเวลาผ่านไปแสนนาน….. เมื่อได้มีโอกาสโทรหากันอีกครั้ง…..เรายังสามารถมีเรื่องราวมาแบ่งปันแก่กันและกันได้เหมือนวันก่อน

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องทานข้าวด้วยกันบ่อยๆ …. เพียงแค่ในวันที่เราได้กลับมาทานข้าวด้วยกันอีกครั้ง…..แม้จะมีช่วงเวลาของความเงียบ….. ในความเงียบงันนั้นก็จะเป็นเวลาที่เราซึมซับในตัวตนของกันและกัน….. ตระหนักว่ากาลเวลาแม้จะทำให้สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป…..แต่มิตรภาพระหว่างเรายังคงอยู่

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นจะต้องหาโอกาสมาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันทุกครั้งที่เรามีเวลาว่าง…..เพียงแค่ยามที่ต่างคนต่างทำกิจกรรมกับคนอื่น
อยู่นั้น….. ยังนึกถึงกันและกันบางหนที่กิจกรรมนั้นๆ เป็นกิจกรรมที่รู้ว่าเราคนใดคนหนึ่งชอบหรือมีความถนัดเป็นพิเศษ

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องชอบสิ่งใดๆ ก็ตามเหมือนกัน…..เพียงแค่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง….. เราจะเลือกโดยใช้เหตุผลของความเป็นเพื่อน…..ทำให้สามารถพอใจกันทั้งสองฝ่าย

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องเป็นคนสำคัญในกลุ่มคนหมู่มาก….. เพียงแค่เป็นคนสำคัญ…..ในใจของฉัน

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องมีฉันเป็นเพื่อนเพียงผู้เดียว…..เพียงแค่อยากให้รู้ไว้ว่าฉันมั่นใจในความเป็นเพื่อนระหว่างเรามาก….. มากจนไม่มีการระแวงหรือการน้อยใจใดๆ…..หากเพื่อนสนิทของฉันจะไปใช้เวลากับคนอื่นๆในชีวิต…..มากกว่าที่ใช้เวลากับฉัน

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ใกล้กัน…..เพียงแค่เมื่ออยู่ไกลกัน…..เรายังคงนึกถึงกันและกันในบางเวลา

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นจะต้องรู้เรื่องทุกอย่างของกันและกัน….. เพียงแค่รู้เรื่องทุกอย่างที่เราตัดสินใจแล้วว่าจะนำมาแบ่งปันซึ่งกันและกัน…..
แม้ว่าเรื่องนั้น…..จะเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งในเรื่องราวชีวิตอันมากมายมหาศาลของเราก็ตาม

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องทนนิสัยทั้งหมดของฉัน…..เพียงแค่บอกฉันให้ปรับปรุงตัว…..และพร้อมที่จะรับฟังในสิ่งที่ฉันอธิบายหรือบอกให้ปรับปรุงตัวบ้าง

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เหมือนใครๆ ด้วยหวังว่าจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้น …..เพียงแค่เป็นตัวของตัวเองอย่างที่เป็นเมื่อเราคบกันในตอนแรก…..ก็ดีที่สุดแล้ว

เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นที่ฉันจะต้องเป็นเพื่อนสนิทของเขา…..เพราะคนเราต้องมีบ้างที่คิดไม่เหมือนกัน….. เพียงแค่อยากให้พวกเขารับรู้ในมิตรภาพที่ฉันมีให้…..แม้ไม่มากพอที่จะมีค่าสำหรับเขา….. แต่มันมีค่าเหลือเกินสำหรับตัวฉันที่เต็มใจจะมอบให้ใครๆ ….. ฉันได้แต่หวังเพียงว่า…..ฉันจะเป็นเพื่อนสนิทของเพื่อนสนิทของฉัน…..

No comments: