Friday, December 4, 2009

เรื่องเลขไทยของเรา

เรื่องเลขไทยของเราครับ


นานมากมาแล้วเมื่อราว 20 ปีก่อน ผมเคยดูรายการ " ท้าพิสูจน์ " ของคุณไตรภพ


มีลุงคนหนึ่งในรายการ บอกว่า เลขไทย อาจมีพื้นฐานมาจากมือเรา นี่เอง

ผมดูอย่างตั้งใจ และยังจำได้มาจนปัจจุบันครับ



ก็พอมีเวลานิดหน่อย จึงถ่ายรูปด้วย โทรศัพท์

และเขียนทับในโปรแกรมแต่งภาพ


แล้วนำมาแบ่งปันกันดู


ลองดูกันครับว่า มันจะจริงเหมือนที่ลุง เขาว่าไว้ไหม


คือ มือซ้าย มีเลข ๓ , ๔ , ๕ , ๗ , ๙


มือขวามี ๐ , ๑ , ๒ , ๖ , ๘

































No comments: