Friday, November 28, 2008

ความรักกับตัวตนที่แท้จริง

รักฉันเพราะอะไร....อยากรู้จังอ่ะ
ถึงแม้ห้ามไม่ให้ถาม แต่ก็อยากรู้อยู่ดี
รู้ไว้ให้ชื่น....ใจ รู้ไว้ให้คิดไปยิ้มไป
รู้ไว้เพื่ออย่างน้อยฉันจะได้รู้
วิธีในการรักษาเธอ..ไว้ให้นาน ที่สุด
..ทั้งคนที่เรารักและงานที่เรารัก
เราอยากรู้เหตุผลด้วยกันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ
เพราะอย่างน้อยสิ่งที่เธอชอบ
...เราจะเก็บมันไว้กับตัวให้นานที่สุด

เวลาที่ฉันรัก.....

เธอไม่ต้องเป้นอย่างโน้นอย่างนี้ที่ฉันชอบ...ไม่ต้องชอบฉันทุกอย่าง
ไม่ต้องเหมือนฉันทุกอย่าง ฉันไม่อยากเห็นเงาตัวเองไปอยู่ที่เธอ
เป็นตัวเธอที่มีความสุข ฉันก้อ ..รักแล้ว

ความจริง....การมีความรัก
การต้องดูแลหัวใจกันของคน 2 คน
ก็สูญเสียความเป็นส่วนตัวบ้างอยู่แล้ว ไปไหนเคยสบายตัว
ทำไมคราวนี้ต้องคิดถึงด้วยนะ.......

โทรหาเธอ แล้วสายไม่ว่าง
อยากรู้จริงๆ คุยกะใครอยู่เนี่ย
อยากดูหนังเรื่องนี้จัง เธอไม่อยากดู
ฉันไปดูคนเดียวก็ได้ หรือ
ไปดูกะเพื่อนก็ได้ (ถ้าเพื่อนยังโสด 55)
แต่ถ้าเธออยากดูหนังบางเรื่อง
แล้วเราไม่เห็นอยากดูด้วย
เลยแต่เธอจะชวนใครไปดูล่ะไม่เป็นไร
ฉันไปนั่งดูเป็นเพื่อนก้อได้.....
ฉันคิดอะไรเยอะจังเลยนะ
ตั้งแต่มีเธอในชีวิตฉันนี่
แต่มีความสุขจังเลย

ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน
มีความสุขทั้ง 2 คน
อย่าให้คนหนึ่งมีความสุข ในขณะที่อีกคนหนึ่งพยายาม
อย่าให้คนหนึ่งเสียใจ ในขณะที่อีกคนหนึ่งไม่รู้ตัว
อย่าให้คนหนึ่งรู้สึกดี ในขณะที่อีกคนหนึ่งเฉยๆ
อย่าให้คนหนึ่งอยากพูด แต่อีกคนไม่อยากฟัง
อย่าเหนื่อยใจที่จะถามกัน
อย่ากังวลกลัวเสียใจก่อนที่จะคุยกัน
เธอคือเธอ
ฉันก้อยังเป้นฉัน
คน 2 คนที่รักกัน ต่างคนต่างยังมีหัวใจของตัวเอง

ถ้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพิ่งจะรู้ว่า
ความรักของเขากลับทำร้ายอีกคนหนึ่งเหลือเกิน

No comments: