Friday, November 28, 2008

สำหรับสุภาพบุรุษนักรัก ( ผู้ยิ่งใหญ่ )

ความรักคืออะไรกันแน่ มีคนให้คำจำกัดความไว้มากมาย
แต่ก็ไม่มีใครสามารถหาคำตอบที่แท้จริงได้
แต่ถึงอย่างไรก็ตามความรักก็เป็นสิ่งที่ดี งดงามและมีคุณค่า
ช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจของคนทุกคน เอ้า !
มาทำความเข้าใจกับความรักและเป็นนักรักที่ดีกันเถอะ

=^o^= รักแรกพบ
เรียกให้โก้ๆ ตามฝรั่งเขาเรียกว่า love at first sight ว้าว!
ฟังดูโรแมนติคจัง
คนที่เคยมีความรักแบบนี้มาแล้ว ก็คงจะเข้าใจ
และรู้ถึงความตื่นเต้นในครั้งนั้นได้ดี
แต่ใครที่ยังไม่เคยพบมาก่อน อาจจะเห็นว่าไม่ดีเลย
รักแรกพบจะรักไปได้ยังไง เพิ่งรู้จักกันแท้ ๆ
คนแบบนี้ก็คงจะคอยรักชนิดที่มีเหตุผล ก็คงต้องรอหน่อยก็แล้วกัน
รักแรกพบก็มักจะเกิดขึ้นกับหนุ่มสาวอย่างพวกเราเนี่ยแหละ
คนเราเมื่อพบรักแรกพบมักจะรู้สึกว่า . . ใช่เลย!
คนนี้ที่รอคอยทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยาท่าทาง มันถูกใจซะหมด
แบบนี้เขาเรียกว่าถูกชะตาจ้ะ

=^o^= รู้สึกอย่างไรเมื่อเวลาพบคนถูกใจครั้งแรก
แน่นอนร้อยทั้งร้อยต้องตอบว่าดีใจมาก มีความสุขมาก
กลับไปถึงบ้านก็อยากจะพบเขาอีก แต่ก็มีหลาย ๆ
คนที่กลับมานั่งกลุ้มใจคิดไปต่าง ๆ นานา
เอ! เขาจะสนเรามั้ยน้า เราถูกใจเขาไหม เขามีใครหรือยัง
ความรักก็เลยกลายเป็นความกลัวไป

=^o^= อดีตเป็นสิ่งที่เราอยากรู้
เมื่อไม่สบายใจ ก็ต้องหาทางออก หลาย ๆ ราย เริ่มหาข้อมูลมาเพิ่มเติม
เพื่อช่วยในการตัดสินใจว่าจะชอบเขาต่อไปดีรึเปล่า
แต่ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะคิดว่า . . . ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไรก็ขอรักไว้ก่อน
ใช่มั้ยล่ะ ! การที่สืบประวัติเกี่ยวกับเขา จะเป็นการทำให้เรากังวลมากขึ้น
เพราะอาจจะทำให้เรารู้ข้อบกพร่องของเขาเพิ่มเติม
ก็ยิ่งไม่สบายใจเข้าไปใหญ่ ทำให้เราไม่กล้า
ความสัมพันธ์ก็เลยหยุดอยู่แค่นั้น .
. . อย่าคิดมากน่า . . .
ในความเป็นจริงแล้ว ทุกคนก็มีข้อบกพร่องด้วยกันทั้งนั้นแหละ

=^o^= แล้วทำตัวอย่างไรดี
ถ้าคิดจะเลิกก็เลิกไปเลย
แต่ถ้าคิดอยากจะผูกสัมพันธ์ต่อ ก็คงต้องเตรียมใจกันไว้บ้าง
ก่อนอื่นเราก็ต้องเข้าใจว่า เราเป็นฝ่ายไปชอบเขาก่อน
โดยที่เขาอาจจะยังไม่รู้ตัว
ดังนั้น อย่าคาดหวังว่า สิ่งที่เราทำลงไป จะได้รับผลตอบแทนคืนมา
อย่าน้อยใจไปเลยน่า อย่างน้อยการที่เรารู้สึกดี ๆ
กับใครสักคน ก็ทำให้ใจเราเต้นตูมตาม น่าตื่นเต้นดีออก

=^o^= ข้อแนะนำ
1. คิดซะว่าทำให้ดีที่สุดเพื่อผสานไมตรีต่อไป ก็คงเป็นหน้าที่ของเรา
เพราะเราไปชอบเขาก่อนนี่ หนักหนาแค่ไหนก็ต้องยอมละ
เหมือนกับว่าเรากำลังปีนยอดเขาที่มี "เขา" ไปยืนคอยอยูแล้ว
เขาไม่เหนื่อยเหมือนเราหรอก

2. ต้องนี่เลยความกล้า จำไว้ ! ถ้าคิดจะรัก . . . ต้องมีความกล้าหาญ
คนอ่อนแอมีความรักไม่ได้หรอก

3. ความมั่นใจพกมาให้เต็มกระเป๋า เชื่อมั่นว่าเรามีค่าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
ถ้าคิดว่าตัวเองไม่มีค่าอะไรเลย ก็อยู่คนเดียวต่อไปเถอะ
ก็ใครเขาอยากจะอยู่กับคนที่ไม่มีค่ากันล่ะ

4. มีความอ่อนโยน พูดจาน่าฟังแต่ต้องไม่เวอร์
และที่สำคัญจริงใจไว้ก่อน

5. ทำตัวให้สนุกสนาน ร่าเริง ไม่มีใครอยากอยู่กับคนเจ้าทุกข์หรอก
อย่าคิดว่าเขาจะมาปลอบเราแต่ เราสิควรเป็นฝ่ายปลอบหรือให้กำลังใจเขา

6. ความเป็นเพื่อนที่ดี อย่าเพิ่งหวังความรัก มันเร็วไป

7. ท่องเอาไว้ในใจเลย " ความปรารถนาดี ๆ เราจะมีให้กับเขา "
จะยินดีเมื่อเขาเป็นสุข และช่วยเหลือเมื่อเขาทุกข์

8. ได้แค่ไหนก็แค่นั้น นึกในใจแค่นี้ก็พอ ฟังดูอาจเหมือนอีตาช่างตื๊อ
แต่จริง ๆ แล้วมันคือการแสดงความอดทน ความใส่ใจต่างหากล่ะ

สิ่งเหล่านี้มันอาจจะดูเหมือนทำยากสักหน่อย แต่ถ้าทำได้ก็จะสบายใจดี
มีความรักได้อย่างมีความสุข สมกับเป็น " สุภาพบุรุษนักรักผู้ยิ่งใหญ่ " ไงล่ะ

No comments: