Friday, November 28, 2008

คุณจะคิดถึงใครเมื่อคุณเศร้า

มีชายคนหนึ่ง รักผู้หญิงสองคนพร้อม ๆ กัน และไม่รู้ว่ารักใครมากกว่ากัน

มีคนสอนว่า เมื่อคุณมีเรื่องสุขใจ ใครกันเล่า เป็นคนแรกที่คุณคิดจะบอก ?

คนที่คุณคิดถึงก่อนคนแรก แท้จริงคือ คนที่คุณรักมากกว่า(หน่อย)

ไม่.. นี่ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะพิสูจน์ความรัก
เวลาที่คุณมีเรื่องทุกข์ใจ ใครกันเล่าที่คุณคิดถึงก่อน?

คนที่คุณคิดถึงก่อน นั่นแหละคือ คนที่คุณรักมากกว่า หากคนที่คุณคิดถึงก่อน ทั้งเวลาสุขและทุกข์ คือคน ๆ เดียวกัน นั่นคือสิ่งที่วิเศษสุด แต่หากว่า เป็นคนละคนกัน เราแนะนำ ให้คุณเลือกคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณ เวลาคุณมีเรื่องทุกข์ร้อนใจ

เพราะชีวิตคนเราทุกข์มากกว่าสุข เวลาคุณมีความสุข มีคนมากมาย ที่พร้อมจะแบ่งปันความสุขกับคุณ ไม่เพียง แต่เฉพาะแฟนสุดที่รัก แม้กระทั่งเวลามีความสุข คุณยัง สามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ แต่ไม่ใช่จะทุกคน ที่พร้อมจะแบ่งปันความทุกข์ของคุณ แต่คนที่คุณพร้อมแบ่งปันความทุกข์ด้วยแท้จริง คือคนที่คุณต้องการมากที่สุด และอยากอยู่ใกล้ชิดมากที่สุด

ในทางกลับกัน คนที่คิดถึงคุณ เวลาคุณมีความสุข และไปหาผู้อื่นเวลาคุณมีความทุกข์ เป็นคู่รักที่ไม่มั่นคงเอาเสียเลย เพราะเขาคนนั้น ไม่คิดจะให้คุณเป็นคู่รัก ที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยตลอดชีวิต เราคงดีใจ ถ้าหากคนที่เรารัก คิดถึงเราก่อน ในเวลาที่เขามีความสุข และอยากอยู่ใกล้ชิดเรา เวลาที่เขามีความทุกข์ เขาพร้อมให้เราเห็นตัวเขา ในสภาพที่เขาอ่อนแอ ทุกข์ร้อน เราเชื่อว่า เราต้องมีความสำคัญมาก ๆ ในสายตาของเขา

..

ในเวลาที่คุณมีความทุกข์เศร้า คุณคิดแบ่งปันกับใคร ? .............

No comments: