Monday, June 22, 2009

วิธีปิดกล่องแชท XAT (Close XAT chatroom)

เวลาท่องเว็บในอินเทอร์เน็ต อาจจะเจอเว็บไซต์บางเว็บที่นำเอากล่องแชทของ XAT มาติดที่หน้าเว็บ
กล่องแชทนี้เป็นลิขสิทธิ์ของเว็บไซต์ www.xat.com เว็บไหนอย่างมีกล่องแชทก็สามารถ
เข้าไปที่เว็บไซต์ www.xat.com เพื่อขอโค้ดกล่องแชทมาติดที่เว็บของเราได้
แต่คราวนี้เมื่อนำมาติดแล้ว ใครที่เข้าเว็บของเราก็จะเห็นกล่องแชทนี้แบบโดนบังคับไปในตัว
ไม่ว่าจะคลิกไปหน้าใดๆ ของเว็บนั้นก็จะเจอกล่องแชท XAT ที่ส่งเสียงรบกวนชวนหนวกหู
ตัวอย่างกล่องแชทที่เจอจะมีหน้าตาคล้ายๆ รูปข้างล่างนี้

ส่วนมากเราจะไม่ว่างไปแชทคุยด้วยหรอกครับ คนที่จะคุยด้วยก็ไม่ค่อยจะมี มีแต่รายชื่อที่ค้างอยู่เฉยๆ
จึงเป็นสิ่งที่น่ารำคาญน่าดู ได้แต่เลื่อนหน้าเว็บลงมาให้มันข้ามๆ ไปอย่างรวดเร็ว

วันนี้เราไม่ต้องทนเห็นกล่องแชท XAT นี้อีกต่อไปแล้ว เราจะทำการปิดกล่องแชทนี้ทิ้งได้ด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

วิธีปิดกล่องแชท XAT
1. เปิดโปรแกรม notepad
2. เปิดไฟล์ C:\WINDOWS\system32\drivers\etc\hosts
3. เพิ่ม 2 บรรทัดนี้ต่อท้ายไฟล์นะครับ

127.0.0.1 www.xatech.com
127.0.0.1 www.xat.com

4. เซฟไฟล์
5. รีสตาร์ทเครื่องใหม่

เพียงเท่านี้เอง ไม่ว่าเราจะท่องไปที่เว็บไหนที่มีกล่องแชท XAT เราก็จะไม่เห็นกล่องนี้ให้กวนใจ
แถมยังช่วยให้การโหลดหน้าเว็บเร็วขึ้นอีกด้วย

No comments: