Thursday, November 27, 2008

กุญแจกับประตูแห่งความรัก

มนุษย์ทุกคนไม่ว่าชายหรือหญิงจะเกิดมาพร้อมกับกุญแจคนละ 1 ดอก
...กุญแจดอกนี้ใช้ไขเข้าไปห้องหัวใจของใครบางคน
ใครคนที่ใช่ ใครคนที่เป็นของเรา
...ซึ่งถ้าคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
ถ้าคนๆนั้นไม่ใช่ของเรา...
...กุญแจก็จะไม่สามารถไขเข้าไปได้
...ถึงแม้ว่าจะพยายามซักเท่าไหร่
ถ้าไม่ใช่ยังไงก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้

แต่ก็ต้องเจออุปสรรคอีกหลายด้าน...
...เพราะห้องหัวใจใช่ว่าจะมีเพียงประตูเดียว...
...มีทั้งประตูแห่งความประทับใจ ประตูแห่งสัมพันธภาพ
ประตูแห่งความเข้าใจ...
...และอีกมากมายจนกระทั่งประตูสุดท้ายที่เรียกว่าประตูแห่งความรัก...
...ซึ่งถ้าไม่ใช่..ก็จะไม่สามารถผ่านเข้าไปจนถึงประตูสุดท้ายได้...

จนในที่สุด ถึงแม้จะเจ็บปวด
เจ็บใจและหนื่อยล้าเพียงใด
ก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากปล่อยไป...

...และถ้าวันใด...
กุญแจดอกนี้สามารถผ่านประตูทั้งหมดเข้าไปสู่ห้องหัวใจของใครบางคนได้...

...ก็จงจำไว้เถิดว่า คนๆนี้แหล ะเป็นของเรา
จากนี้และตลอดไป...
...เพราะเรา...ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของเขาคนนั้นแล้ว
เขาซึ่งเป็นของเรา..และความสุขใจ ความพอใจ
ทั้งความรู้สึกดีๆทั้งหมดจะวนเวียนอยู่รอบกายเรา...

...วันนี้คุณใช้กุญแจของคุณกับหัวใจของใครบ้างหรือยัง...

No comments: