Friday, November 28, 2008

การอัปเกรดโปรแกรม

ถาม:

เรียนฝ่ายเทคนิค
กระผมมีปัญหาหนักใจมากเกี่ยวกับ Program Friend 2001
เนื่องจากใจจริงแล้ว ผมอยากที่จะ Upgrade Friend 2001
ไปเป็น Fan 1.0 แต่ผมไม่สามารถหาตัว Upgrade
โปรแกรมได้ ผมลอง config system ของ Friend 2001 ด้วย Patch
พิเศษที่ผมเขียนเองแล้ว เช่น "c:\จริงใจ.exe" "c:\โทรหา.exe"
"c:\คิดถึงมาก.exe" แล้ว แต่หลังจากที่ ได้ลอง run ดู พบว่า Friend 2001
เกิดอาการรวนอย่างเห็นได้ชัด ตัวโปรแกรม no respond กับคำสั่งอื่นๆ
ไปชั่วขณะ และทำให้ Function "รับโทรศัพท์.fn" หรือ "ทักทาย.fn" เสียหาย
ผมได้ลองไปเอา โปรแกรม Upgrade จากเพื่อนๆ มาแล้ว แต่ก็ไม่สามารถ
Upgrade Friend 2001ของผมได้ นอกนั้นตัวโปรแกรมเจ้าปัญหายังส่ง
System Error Messages มาบอกว่า
"You system is not have enough resouce
to upgrade from friend2001 to be fan1.0"
ทั้งๆ ที่ผมมั่นใจว่าผมมี resouce ที่เพียงพอ อันที่จริง
เหลือเฟือเลยด้วย หลังจากนั้นไม่นาน Function "รับโทรศัพท์.fn" กับ
"ทักทาย.fn" ก็ไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไป
ตอนนี้ผมทนไม่ไหวแล้ว Friend 2001ของผมใช้การไม่ได้มา 2 อาทิตย์แล้ว
ผมจะไม่ขอ ตัว upgrade Friend 2001เป็น fan 1.0 แล้วกัน
ผมเพียงอยากจะขอตัว reinstall friend 2001 ที่ลงได้โดย
memory เก่าๆ เช่น "วันประทับใจ.mem" "วันก่อนๆ.mem" "เพื่อนที่แสนดี.mem"
ยังอยู่เหมือนเดิม หวังว่า ทางฝ่าย Technic
จะเห็นใจส่งตัวแก้มาให้ผมแล้วกัน

ตอบ:

เนื่องจาก Program Fan 1.0 กำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้อยู่
จึงยังไม่ได้ออกวางจำหน่ายแต่อย่างใด ทางทีมงานคิดว่า แผ่น Program Upgrade
ของเพื่อนคุณคงจะไม่ได้จดลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย
จึงมีปัญหาตามมามากมาย ทางทีมงาน Technics
ขอแนะนำให้ติดตั้ง Program Friend 2001 Plus
แม้ว่าจะราคาแพงไปซักนิดนึงแต่ประสิทธิภาพดีมาก เพราะจะมี patch พิเศษ
เช่น c:\พาไปเที่ยว.exe c:\เลี้ยงอาหาร.exe c:\มอบดอกไม้.exe
เมื่อ install แล้วอาจต้องใช้เวลาซักนิด จึงจะแก้ Bad Sector ของ
Program Friend 2001ได้
ใน Program Plus จะมีตัว Restore files เก่าๆด้วย เช่น "อยากคุยด้วย.fn"
"สติ๊กเกอร์.mem" รวมทั้ง "รับโทรศัพท์.fn" และ "วันประทับใจ.mem" ด้วย
Program Plus ใช้ resource น้อยมาก รับรองเพียงพออย่างแน่นอน
p.s. ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบกับปัญหาของSoftwareที่ไม่ได้จดลิขสิทธ์
หากมีปัญหาอะไรอีกก็เมล์มาถามแล้วกันนะครับ ......ฝ่ายเทคนิค

ยังมีอีกทางหนึ่งที่จะ Upgrade ให้เป็น Fan 1.0 ได้ คือพยายามเพิ่ม
"c:\จริงใจ.exe" "c:\โทรหา.exe" "c:\คิดถึงมาก.exe" เข้าไปเยอะๆ
ขึ้นอีกแต่ต้องไม่พยายามพูดถึงเรื่องเก่าๆ ที่เป็นเหตุของการ Error
เท่านี้จะเป็นการ Reinstall ไปในตัวเอง แล้วคุณจะ พบว่า Function
"รับโทรศัพท์.fn" กับ "ทักทาย.fn" จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง
เรื่องของ Program Upgrade นั้น ไม่ควรใช้อันที่ Upgrade เร็วจนเกินไปนัก
เพราะว่าเดี๋ยวจะปรับตัวไม่ทันแล้วจะเกิดอาการ Error อย่างที่ท่านพบอยู่
และคำแนะนำอีกประการหนึ่งก็คือ ไม่ควรไปเอา Program Upgrade
จากเพื่อนมาใช้ทั้งหมด เพราะโปรแกรมนั้น
เขียนขึ้นมาเพื่อใช้กับเขาเท่านั้น
ตัวคุณเองควรจะเขียนมันด้วยตัวเองนะ
เพราะคุณจะเข้าใจองค์ประกอบของ Friend 2001 มากที่สุด
ในกรณีของคุณ ควรจะพยายาม Reinstall ก่อนที่จะทำการอื่นใด
โดยใช้ Patch "ขอโทษ.exe" หรือ "ง้อ.exe" เข้าช่วย ซึ่ง 2 Files นี้
คุณต้องพยายามเขียนขึ้นเอง คุณไปขอให้คนอื่นเขียนให้ไม่ได้
อย่างที่เราบอก คุณเข้าใจองค์ประกอบ Friend 2001 ดีที่สุดนั่นเอง และต่อจากนั้น
คุณต้องพยายามเขียนตัว Upgrade ขึ้น โดย Upgrade ทีละน้อยๆ เช่น จาก

Friend 2001 เป็น Friend 2001.001 แล้วเป็น Friend 2001.005 ทำไปเรื่อยๆ
โดยใช้สิ่งที่เรียกว่า "เวลา" และ "ความพยายาม" เข้าช่วย และควรจะ Upgrade
เมื่อคุณเห็นว่าสมครวจะ Upgrade เท่านั้น ถ้ายังไม่ถึงเวลาไม่ควร Upgrade
พร่ำเพรื่อ เพราะมันจะ no respond อย่างที่คุณประสบอยู่ คุณควรจะ Download
Patch "ความห่วงใย.exe" "คำหวาน.exe" และ "เอาใจ.exe" มาใช้บ้าง
จะช่วยให้การ Upgrade เป็นไปได้เร็วขึ้น ส่วนเรื่อง Resouce นั้น Friend 2001
ไม่ได้ต้องการมากมาย อย่างที่คุณคิดเพียงแต่ Friend 2001นั้นยังไม่แน่ใจว่า
File "จริงใจ.exe" ของคุณนั้นมีความน่าเชื่อถือเพียงไหน Friend 2001
จำเป็นต้องใช้เวลา Analysis นานพอสมควร ซึ่งระหว่างนี้คุณก็ Upgrade
ไปทีละนิดๆ และเมื่อ Friend 2001 มั่นใจในตัว File "จริงใจ.exe"
คุณไม่จำเป็นต้องใช้ Resouce มากมายเลย เพียงแค่รักษา File "จริงใจ.exe"
ไว้อย่าส่งมันเข้า Recycle Bin หล่ะ ถ้าทำงั้นคุณจะเป็นคนที่ไม่ดี
ถ้าคุณทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ค่อยๆ Upgrade ตามที่ทางเราแนะนำไป
คุณจะต้องลง Patch ตัวสุดท้ายคือ "สารภาพรัก.exe"
แล้วถ้าทุกอย่างไม่ผิดพลาด
Friend 2001 ก็จะ Upgrade เป็น Fan 1.0 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
แต่คุณต้องจำไว้ดีๆ ว่าเก็บ "สารภาพรัก.exe" ไว้ที่ไหน เพราะถ้าเกิด
File not found หล่ะก็คุณอาจเสียโอกาส และต้องกลับไปนั่ง Upgrade ต่อ
สุดท้ายนี้
ขอให้คุณพึงระวังไวรัส "คู่แข่ง.exe" เอาไว้บ้าง
คุณจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ "หมาคาบไปกิน" ขึ้น
P.S. ขอให้ท่านที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเราประสบผลสำเร็จทุกท่านนะครับ
ทางเราไม่สามารถให้รายละเอียดได้มากกว่านี้ เพราะตัวโปรแกรม Friend 2001
ซับซ้อนมาก เราจึงให้ได้แค่แนวทางเท่านั้น แต่ให้ตายสิ ใครกันนะ สร้างให้
Friend 2001 มันซับซ้อนขนาดนี้ในมุมมองของพวกเรา ผมได้ลองเรียนรู้และ Crack
โปรแกรมนี้เพื่อจะดูโครงสร้างเท่าไหร่ก็ยังไม่สามารถหยั่งถึงตัว Root
ของโปรแกรมเลย คงจะดีมากๆ ถ้าโปรแกรมนี้ทำตัวให้ซับซ้อนน้อยลงหน่อย...
...........จากกลุ่ม Hacker&Cracker อิสระ

ถาม:

ขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ ถึงแม้ว่า คุณจะไม่ได้ทำให้ fan 1.0
ผมกลับมาใช้ได้ก็ตาม แต่ผมก็แก้ปัญหาของผมได้แล้ว โดยการไป download cgi
มาตัวนึงชื่อว่า "../ขอให้เป็นเหมือนเดิม.pl" โปรแกรมนี้ดีมากๆ ทีเดียวครับ
เพียงแค่ ชั่วโมงเดียว Friend 2001 ผมก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม
memory ต่างๆ ก็ยังอยู่ครบถ้วน Function ก็ถูกแก้ไขหมดแล้ว
นอกจากนี้ยังมีแถมเพิ่มด้วย เช่น "ห่วงใย_beta4a.fn"
ผมดีใจมากๆ เลย แม้ว่าจะเป็นเพียง beta version ก็ตาม
ส่วนเรื่อง กฏหมาย นี้ผมขอยืนยันครับว่า โปรแกรม fan1.0
ที่ผมลองนั้นถูกลิขสิทธิ์ เพราะผมลอง Check ใน Status ของ friend 2001 แล้ว
มันประกาศชัดเจน ว่า Status :: Unoccupied ผมจึงลง fan 1.0 updater
ตามเงื่อนไขของบริษัทคุณ แล้วที่คุณว่า fan1.0 ยังไม่มี
มันเป็นไปไม่ได้หรอก
เพื่อนผมมี fan 7.0 บางคนมี fan ME แล้วด้วย คุณอย่ามาอำผม
มาเรื่อง update ต่อดีกว่าครับ ผมลองเขียน patch update แล้วนะ
ตามที่คุณเสนอมา แต่กลับไม่เป็นผล friend 2001 ขึ้น System Error Message. ว่า
" You system is not match with fan_1.0's Kernel
Please Try to change your Operation System to
install fan 1.0 "
แต่ผมไม่อยากถึงขั้นต้องเปลี่ยน OS ตัวเอง ในการ update
จาก Friend 2001 มาเป็น fan 1.0 นี่นา

ตอบ:

ทำอย่างที่เราแนะนำคุณไปดีที่สุดแล้วแหละครับ ตอนนี้ท่านก็ใช้ Friend 2001
ไปก่อน ถึงระบบจะเก่าไปหน่อย แต่ระบบนี้จะใช้ได้ นานและนานกว่า Fan 1.0
หรือ Version อื่นๆอีกด้วยซ้ำ เพียงแต่ความพึงพอใจไม่เท่ากันเท่านั้นเอง
การ Upgrade นี้ไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาเยอะๆ แล้วคุณจะพบว่า Friend 2001
เริ่มอ่อนไหว โดยเพราะเมื่อคุณค่อยๆ Upgrade ทีละนิด
อย่างที่เราแนะนำ
และขอเตือนท่านว่าอย่าไปอิจฉาผู้ที่มี Fan 7.0 หรือ Fan ME
เขาอาจจะได้โปรแกรมตัวที่ซับซ้อนน้อยกว่าที่คุณได้ก็ได้ หรือเขาอาจ
จะมีวิธีการเขียน Patch ที่ดีกว่าคุณ ยังไงคุณต้องต้องพยายามต่อไป
แต่ระวังตัวโปรแกรม Fan นั้นจะมี Bug เยอะมาก ถ้าคุณไม่หมั่นตรวจสอบ
หรือใช้ Patch "เอาใจ.exe" ละก็อาจจะเกิดอาการ Hang
แล้วคุณจะไม่สามารถ Run ทั้ง Fan 1.0 หรือ Friend 2001 ได้อีกเลย
คุณอาจต้องไป Download Friend 2001
ตัวใหม่มาใช้ เอาเถอะ ยังไงก็ขอเตือนไว้ว่าอย่าใจร้อน ค่อยๆ Upgrade
ไปทีละนิดๆ ช้าแต่ชัวร์ และคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน OS คุณด้วย
แต่ขอเตือนอีกอย่างว่า Fan 1.0 หรือ Version อะไรก็ตาม
จะเข้าแทรกแทรงกิจกรรมเกือบทุกอย่างของ OS หรือบางทีอาจจะมาครอบครอง OS
ตัวเก่าของคุณเลย คุณพร้อมแล้วเหรอ ถ้าคุณยังรักอิสระก็อย่าเพิ่ง Upgrade เลย
ไม่งั้นจะเสียใจเพราะเกิดอาการ Hang up!!!
.........จากกลุ่ม Hacker&Cracker อิสระ

No comments: