Friday, November 28, 2008

มุมมองดี..สบายใจดี

- มีขยะที่ต้องเก็บหลังงานปาร์ตี้เลิก
นั่นหมายความว่าเราได้อยู่กับเพื่อนๆ
- มีภาษีที่ต้องจ่าย
หมายความว่าเรามีงานทำ
- มีเสื้อผ้าคับเกินไป
หมายความว่าเรามีอาหารเพียงพอที่จะกิน
- มีเงาตามหลังขณะเราทำงาน
หมายความว่าเราได้ออกไปรับแสงแดด
- มีสนามหญ้าที่ต้องตัด หน้าต่างที่ต้องทำความสะอาด ท่อน้ำที่ต้องซ่อม
หมายความว่าเรามีบ้านอยู่
- เสียงด่ารัฐบาลที่เราได้ยิน
หมายความว่าเรามีเสรีภาพที่จะพูด
- ได้ที่จอดรถที่ไกลที่สุดของพื้นที่จอด
นั่นหมายความว่าขาเรายังเดินได้

- เสื้อผ้ากองใหญ่ที่ต้องซักรีด
หมายความว่าเรายังมีเสื้อผ้าใส่
- รู้สึกเมื่อยล้าหลังการทำงานในแต่ละวัน
หมายความว่าเรายังทำงานได้
- เสียงนาฬิกาปลุกที่ดังขึ้นทุกเช้า
หมายความว่าเรายังมีชีวิตอยู่
- ได้เสียเวลาอ่านหน้านี้
หมายความว่าเรามีเพื่อนที่ยังคิดถึงเรา

ลองนึกดูให้ดีว่า ยังมีสิ่งอื่น ๆ ที่ไม่ได้พูดถึงในที่นี้
แล้วสิ่งเหล่านั้น หมายความว่าอย่างไรบ้าง
ลองนึกดูกันเอาเองนะครับ

No comments: